Ads

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2018

Đàn Ông Tốt - Em Phải Tìm Mới Có.



     Có rất nhiều người phụ nữ, bạn gái trẻ thường nói một câu rằng, đàn ông tốt trên đời này không con nữa, đàn ông tốt trên đời này tuyệt chủng hết cả rồi.

Nếu ví đàn ông tốt như là một thứ gì đó quý hiếm, thì chúng ta thử nghĩ xem, có bao giờ những thứ quý hiếm lại có nhiều và dễ dàng tìm thấy.

Ngoại trừ một số người cực kỳ may mắn trong cuộc sống, họ vô tình bắt gặp, và có trong tay một cái gì đó quý hiếm hết sức tình cờ.

Còn lại chúng ta hãy tự hỏi, có bao giờ tự nhiên chúng ta có một trong tay một cái gì đó quý hiếm, hay bỗng nhiễn ở đâu đó bay ra một cái gì đó quý hiếm và rơi vào trong tay của chúng ta.

KHÔNG, cuộc sống này để có được một cái gì đó đáng giá, chúng ta có đôi khi phải trá giá rất nhiều, hoặc ít nhất cũng phải bỏ ra nhiều công sức mới có thể có được.

Thế nào là một người đàn ông tốt.
Mỗi bạn gái, mỗi người phụ nữ lại có một quan niệm khác nhau về cái sự tốt của một người đàn ông.

Như vậy nếu một người đàn ông có thể cực tốt và là mẫu người lý tưởng của người phụ nữ này, nhưng chưa chắc đã là hình mẫu tốt lý tưởng trong mắt người phụ nữ kia.

Vậy thì nếu ai cũng đòi một khái niệm, người đàn ông tốt. Thì phải có một người đàn ông tốt đến mức mà mọi người phụ nữ phải công nhân.
Anh ta phải sống làm sao vừa lòng được tất cả mọi người phụ nữ trên thế gian này.

Thật khó biết bao nhiêu, khi trên đời chúng ta phải sống để vừa lòng với tất cả mọi người.
Anh ta sẽ không còn là chính mình, a ta sẽ phải tốt với tất cả mọi người, để bất cứ người phụ nữ nào gặp anh ta đều công nhận anh ta là người đàn ông tốt.

Nhưng, nếu bạn là người yêu của anh ấy, là vợ của anh ấy, bạn có thích chồng mình, ngoài vợ con ra vẫn còn dành thời gian cho bao nhiêu người khác, tốt với bao nhiêu người khác, sống vì bao nhiêu người khác hay không.

Khi mà cuộc sống xã hội còn bao nhiêu khó khăn, thử thách, bao nhiêu vấn đề phải lo toan.
Bạn có muốn chồng bạn đến giờ làm không về phụ bạn việc gia đình, mà vẫn còn nán lại công ty giúp đỡ một cô gái đồng nghiêp công việc, vì cô ấy bạn đi du lịch, để lấy cái tiếng, là người đàn ông tốt.
Vậy cho nên chúng ta hãy dừng phán xét về một ai đó, vì có thể họ không phải là người đàn ông tốt của chúng ta, nhưng lại là người đàn ông lý tưởng của một người phụ nữ khác.
Và chưa chắc rằng, chúng ta đã ưu tú hơn người phụ nữ đó.

Người đàn ông tốt cho riêng mình.
Vậy bạn cần một người đàn ông tốt với những tính cách như thế nào. Chúng ta cùng xét một số tiêu chí mà các bậc tiền bối cho lời khuyên.

+ Là một người đàn ông đúng nghĩa.
+ Có thái độ lao động.
+ Có phẩm chất đạo đức.
+ Có ý chí và năng lực.
+ Có phương pháp.

Người đàn ông có phẩm chất đạo đức tốt, thì sẽ hiểu rằng, con người sống phải biết khiêm tốn, kín đáo, không nên khoe khoang, tự ca ngợi mình.
Bạn thử nghĩ xem. Bạn liên tục hỏi, đàn ông tốt đi đâu cả rồi, chết cả rồi, tiệt chủng cả rồi.

Nhưng chẳng người đàn ông tốt nào suốt ngày tự khoe mình trên mạng cả.
Và nếu có, bạn có tin không ?. Vậy bạn làm thế nào biết được ?

Người đàn ông có ý chí và năng lực, sẽ dành thời gian cho việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển hoài bão, và thực hiện sứ mệnh, cho gia đình và cho xã hội.
Người đàn ông có thái độ lao động, luôn dành thời gian cho việc tạo ra các giá trị có ích, tạo ra của cải vật chất, lo được cho gia đình, cho vợ con và các trách nhiệm trong cuộc sống.

Khi đạt được sự giàu có, đạt được hoài bão và sứ mệnh, có nhân phẩm đạo đức, thì họ là người sống kín đáo, sâu sắc, không tranh đua, họ thích sự bình yên, và đề cao sự riêng tư.

Vậy nếu bạn là một người xa lạ, bạn làm sao hiểu và đánh giá được một người như vậy.
Có khi bạn sai lầm, vì nhiều người rất giỏi và tài năng, họ lại giấu mình trong một cái vỏ bọc của sự ngờ nghệch.

Vậy thì có hai cách để tìm hiểu đánh giá phẩm chất một con người.
+ Bạn phải tự mình tìm hiểu, nghiên cứu, và dựa vào tài năng trí tuệ của bạn để phân tích một con người và đi đến quyết định. Bạn không thể ngồi một chỗ và chờ đời, đòi hỏi người đàn ông tốt đến với mình. Nếu có thì xác xuất cũng rất nhỏ, đó là khi bạn cũng là một người phụ nữ tuyệt vời, và người đàn ông tốt họ sẽ làm được điều, đó phát hiện ra bạn.
Vậy thì bạn lại phải tìm hiểu xem, thế nào là một người phụ nữ tốt, và người phụ nữ như thế nào, thì những người đàn ông tốt sẽ tìm đến bạn, hay những người đàn ông tốt cần những người phụ nữ như thế nào.

+ Bạn trực tiếp can dự vào một mối tình, bạn thử thách người đàn ông xem anh ta có dám bỏ vợ con, để đến với mình hay không.
Bạn đóng vai một người xấu để tìm cách dò năng lực, và trình độ của người đó.
Con người ta chỉ phô bày sức mạnh khi bị ai đó tấn công, và dồn vào đường cùng.
Lúc đó bạn sẽ biết con người thật của một ai đó. Nhưng cách số 2 chỉ là cách để kiểm tra, chứ không phải là cách để tìm kiếm.

Cuối cùng:
Cho dù là ai, thì xã hội luôn có hai mặt, và con người cũng vậy, có người xấu người tốt, không chỉ riêng phụ nữ hay đàn ông. Tất cả là do quá trình rèn luyện của cá nhân, sự dạy dỗ của gia đình, và sự tác động của xã hội.
Cái chúng ta cần làm, là tự bản thân mình phải rèn luyện để phấn đấu thành người tốt trước.

Vượt được sướng, chịu được gian khổ, biết cho đi, biết sống vì người khác. Biết nhẫn nhịn, và biết mạnh mẽ, cứng rắn trước sự thật và chân lý.
____________________________________________________

Damme88